Lịch sử thương hiệu đồng hồ Rado

Vào năm 1917, người tiền nhiệm của Rado – nhà máy sản xuất máy đồng hồ Schlup & Co được thành lập tại Lengnau, Thụy Sĩ và 40 năm sau, năm 1957, cho ra đời thương hiệu đồng hồ Rado. Ngay từ những sản phẩm đầu tiên, Rado đã rất chú trọng tới việc sử dụng những vật liệu cao cấp một cách sáng tạo.


Khi mẫu Rado DiaStar – chiếc đồng hồ chống xước đầu tiên trên thế giới công phá thị trường năm 1962, lượng bán của thương hiệu đã tăng một cách ấn tượng. Kể từ đó, Rado đã cho ra mắt hàng loạt các mẫu sản phẩm đột phá. Năm 1983 Rado trở thành thành viên của nhóm SMH hay sau này được đổi tên vào năm 1998 là Swatch Group. Hiện nay, Rado cùng với Omega, Breguet, Hamilton, Longines và Tissot, là những thương hiệu cùng thuộc về tập đoàn sở hữu hàng xa xỉ hàng đầu thế giới Swatch Group.




Thiết kế tân tiến và vật liệu chống xước công nghệ cao đã làm nên dấu ấn riêng biệt của Rado. Các vật liệu Rado sử dụng có độ cứng cao hơn các vật liệu mà hầu hết các thương hiệu khác sử dụng. Như dòng V10K (10.000 Vickers), Rado sử dụng chất liệu cứng nhất trên trái đất và không thương hiệu nào có thể chiếm được vị trí này. Vật liệu cao cấp siêu cứng của Rado – gốm và Ceramos – đảm bảo một thời gian sử dụng lâu dài và độ sáng bóng. Thúc đẩy ranh giới của công nghệ vật liệu và tiếp tục đưa đến những điều mới mẻ tới ngành sản xuất đồng hồ của Thụy Sĩ, Rado đã bước đi từ sức mạnh sang sức mạnh. Theo lời của nhà sáng lập công ty: “ Nếu chúng ta có thể tưởng tượng được, chúng ta có thể làm được. Và nếu chúng ta có thể làm được, chúng ta sẽ làm.” Rado đã luôn và sẽ luôn kéo căng những giới hạn của trí óc và ý tưởng để tạo ra những chiếc đồng hồ độc đáo.

Phong cách thiết kế của Rado gợi cảm hứng từ trong chính chất lượng của vật liệu được sử dụng. Với Rado, hình khối được kết nối mật thiết tới những giá trị vô hình, và thương hiệu được cam kết với yêu cầu của những ý tưởng mới lạ. Triết lý này của việc vượt qua chính bản ngã và liên tục thách thức những giới hạn của khả năng đã được ghi nhận với nhiều giải thưởng thiết kế quốc tế, như iF Design, Red Dot của Đức, Good Design của Mỹ, Good Design Selection của Australia. Bên cạnh đó, Rado cũng là đối tác danh dự của sự kiện Tuần lễ thời trang Paris từ năm 2012, cũng như cổ vũ các tài năng thiết kế trẻ qua giải thưởng Rado Star Prize.

Tất cả những chiếc đồng hồ Rado là tổng hợp của công nghệ, thực tiễn và thiết kế. Những kết quả ấn tượng đầu tiên của sự kết hợp thành công được giới thiệu vào năm 1962 với chiếc Rado Dia Star, chiếc đồng hồ chống xước đầu tiên trên thế giới. Vào những năm 1980, tinh thần tiên phong của Rado đưa tới việc sử dụng gốm cao cấp trong ngành chế tác đồng hồ. Trước đó đã được dùng trong tấm bảo vệ cách nhiệt của tàu vũ trụ và xe đua, đây thực sự là cuộc cách mạng nổi bật. Rado cũng phát triển khả năng để tô màu những vật liệu dẻo dai này và đúc khuôn bằng cách tiêm, mở đường cho những thiết kế tân tiến hơn. Vào năm 2002, chiếc đồng hồ cứng nhất thế giới được hé lộ. Chiếc V10K, sử dụng kim cương cao cấp có độ cứng 10,000 trên bảng độ cứng Vikers. Một lớp vi kim cương nhân tạo kết tinh bọc chiếc đồng hồ cứng nhất thế giới. Gần đây, chiếc Rado Esenza đã làm nên dấu ấn đột phá khi là thiết bị cầm tay cảm ứng đầu tiên bằng gốm.

Nếu có thương hiệu nào gắn liền với tennis thì phải nhắc tới Rado. Rado bắt đầu tài trợ các giải tennis vào những năm 1990 và xuất hiện trên sân thi đấu như là ban tổ chức của các giải đấu toàn cầu. Từ năm 2012, Rado bắt đầu tài trợ 7 giải đấu và tuyển lựa những đại sứ hàng đầu. Năm 2014, Rado là nhà theo dõi thời gian chính thức của 14 giải đấu quốc tế, trên sân đất nện, sân cỏ, và sân cứng. Rado không hề e ngại thử thách và đã luôn thúc đẩy những giới hạn làm đồng hồ truyền thống để đạt được điều mà rất nhiều người nghĩ không thể. Từ gốm cho tới kim cương cao cấp, từ chiếc đồng hồ chống xước đầu tiên cho tới chiếc đồng hồ gốm với vỏ gốm một khối. Rado đã nghiên cứu, phát triển, và hoàn thiện những vật liệu hiện đại, tiên tiến và đột phá. Sự cống hiến, quyết đoán và ý chí thành công đã nằm trong DNA của thương hiệu, khiến Rado là đối tác hoàn hảo của tennis. Các đại sứ thương hiệu của Rado: vận động viên tennis Agnieszka Radwanska, diễn viên Thang Duy, Hrithik Roshan, Renata Litvinova, Lisa Ray.

Ngày nay, công nghệ, thực tiễn, và thiết kế ngày nào tiếp tục được nuôi dưỡng bởi sự ủng hộ và cam kết sáng tạo ra những chiếc đồng hồ chịu đựng được thử thách của thời gian. Bắt rễ từ di sản của những thành công đã được chứng minh, Rado có tầm nhìn rõ ràng vào tương lai. Rado đạt được sức đà từ sức mạnh nghiên cứu và cải tiến, sự táo bạo và trực quan. Không gì có thể cản đường sứ mệnh của Rado để khám phá, phát minh và cải tiến. Kết quả luôn là những thiết kế đồng hồ phi thường.  

Tới nay, Rado đã xuất hiện tại 140 quốc gia trên toàn thế giới, tập trung có mặt tại những thị trường tiêu thụ lớn nhất thế giới, như Mỹ, Trung Quốc, Nga… Công ty XNK Hamex là nhà phân phối Rado tại thị trường Việt Nam.

Share on Google Plus

About Dong ho nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét