Đánh giá đồng hồ Automatic & đồng hồ quartz

Có lẽ 2 mẫu đồng hồ chính hãng đó chính là : đồng hồ cơ & đồng hồ quartz . Đồng hồ tự động vận hành được nhờ vào năng lượng được tích trữ trong cuộn cót (lên thủ công hoặc lên tự động), đồng hồ chạy máy pin vận hành bằng điện năng được lấy ra từ pin. Trong 2 loại máy đo thời gian vừa nêu, loại nào cũng có các ưu điểm cũng như điểm yếu. Sau đây, chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân 2 loại đồng hồ này để nắm vững thêm về thế giới đồng hồ nhé !
+ Đeo đồng hồ có thể thay đổi được số phận ?
+ 6 mẫu đồng hồ Orient chính hãng ở phân khúc 2 - 4 triệu
+ Mua đồng hồ nam cần nhớ 5 điều này !


Độ đúng giờ nhất

Đồng hồ quartz chuẩn xác hơn Automatic hoặc lên dây, mặc dù thời nay một vài kỹ sư Thụy Sĩ đã sản xuất ra một vài sản phẩm Automatic chạy rất chính xác, vì nó bài trừ được khá nhiều những khả năng vật lý có thể tác động đến sự sai số của máy đo thời gian mà đỉnh cao là công nghệ tourbillon . Tuy vậy giá dong ho tourbillon rất đắt cái rẻ đã qua sử dụng cũng vào tầm mấy chục ngàn USD) tuy tiến bộ khoa học kỹ thuật đã cải tiến khá nhiều nhưng vẫn không thể so sánh với độ chính xác nhất của đồng hồ chạy máy pin.

Đồng hồ cơ sai +/_ giây trên ngày (tùy vào công nghệ kỹ thuật of từng chiếc đồng hồ) đồng hồ quartz sai +/_ giây trên tháng hoặc năm (tuy vào công nghệ kỹ thuật of từng mặt hàng đh) đồng hồ Seiko chính hãng Spring Drive với với công nghệ tiến tiến hoàn toàn mới được Seiko giới thiệu đầu tiên vào năm 1982. Máy Seiko Spring Drive cơ cộng với Prototype (dùng mạch điện tử nhỏ cũng như nam châm điện giúp cải tiến độ chính xác nhất của đồng hồ chạy máy cơ đáng kể) máy cơ automatic dạng này vẫn chạy chính xác nhất hơn dong ho Tourbillon nhưng giá bán ĐH này cũng rất cao (Vài ngàn USD); nói về độ chính xác thì Seiko Spring Drive cũng không thể so sánh được với đồng hồ chạy máy pin.

Nếu chỉ nói về độ chuẩn xác thì không ai phủ nhận đồng hồ điện tử (đồng hồ kỹ thuật số) gần như đúng giờ nhất cực kỳ, .000 năm chỉ sai 01 giây, nếu chỉ để xem giờ thì đ.hồ điện tử là tìm mua bậc nhất (rẻ, bền, nhẹ, đúng giờ nhất tuyệt đối).

Bảo hiểm và bảo quản

Đồng hồ cơ thì không bao giờ phải thay pin (không dùng pin), còn Quartz thì phải đổi pin 1 year hay vài năm một lần tuy vào loại đ.hồ cũng như chất lượng sản phẩm of pin. đồng hồ chạy máy cơ nên b.hiểm một ngày hơn đồng hồ chạy máy pin.

Đặc tính chống va đập

Quartz có thể chống va đập cao hơn cơ. Quart bộ máy bên trong ít phụ kiên hơn cũng như được bao bọc Bởi 1 vòng nhựa chắc hẳn, còn cơ Bởi vì nhiều bộ phận đồ dùng nhỏ liên kết lại phải khả năng chống sốc thấp hơn.

Mức phí thay thế linh kiện

Đồng hồ quartz mà không chạy thường thì khó chịu hơn cơ vì nó thuộc điện tử (Nếu có IC để thay thì quá đơn giản); Có lẽ là phải thay IC nếu lau dầu mà vẫn không chạy hoặc chạy không ổn định. nhưng đa phần nếu là một vài máy pin quartz thông dụng bình thường cũng rất dễ thay (dễ kiếm & giá thành không cao). Nếu là IC đời cũ of các dòng thật khác biệt thì cũng hơi khó kiếm( Tùy vào sự số đỏ of mỗi người). Vì có thể không còn sx ở hãng nữa nhớ nên kiếm Ở đâu mà mọi người dự trữ một vài IC đó hoăc lấy từ một vài máy đó mà hư chi tiết khác. đồng hồ cơ cũng tương tự nếu gặp những dòng hiếm mà bắt buộc phải thay phụ kiện(không chế biến được) thì nhức đầu cũng không kém.

Cả 2 loại cơ cũng như quartz nếu bảo trì đúng và sử lý ngay nếu bị vô nước thì xài cả đời người cũng không có vấn đề gì hết. Đa phần nếu bị nặng nên cần thay đồ dùng là Bởi vô nước mà để quá lâu không làm chủ.

So sánh mức giá

Nói chung đồng hồ pin có mức giá rẻ hơn đồng hồ chạy máy cơ đặc biệt( thường là những máy Bởi lẽ chính hiệu đó chế tạo); nhưng những loại cơ xài máy chung (ETA..) thì cao giá hơn đồng hồ pin khi quyết định mua mới một ít. Hơn nữa, cũng Tùy thuộc vào độ phức T.P of từng sản phẩm và từng hiệu. Thông thương đồng hồ cơ mất giá ít hơn đồng hồ pin khi quyết định mua mới khác biệt ở trong nước Nam (Đối với đồng hồ nữ thì quartz được thích thú hơn vì tiện nghi hơn nhớ giá không trênh lệch so với với dong ho nữ cơ).

Model sản phẩm

ĐH tự động và lên dây thường thì có giá trị hơn về mặt sáng tạo,nghệ thuật, kỹ thuật; khi đeo nhìn nó mạnh mẽ thích hợp với các anh hơn; đồng hồ pin thì tiện nghi hơn (không thì nên lên dây hoặc chỉnh giờ lại nếu không đeo) cũng như đồng hồ pin Nói chung có Mẫu mã mảnh mai hơn, thanh tao hơn, dễ sử dụng hơn, phải thường thì phái đẹp thích quartz hơn. đồng hồ quartz và Automatic Nói chung kín nước hoàn hảo hơn đồng hồ lên dây.
Máy đo thời gian lên dây nguyên nhân chính là không có bộ tự động nên mẫu mã của nó cũng mỏng & thanh tao gống đ.hồ quartz; thế nên những người vẫn đam mê dong ho lên cót vì người ta thích sự lịch lãm mỏng manh cũng như nguyên tắc làm việc of đồng hồ chạy máy cơ.

Như vậy, mỗi loại đ.hồ đều có một số ưu điểm cũng như nhược điểm riêng. Nên căn cứ vào ước muốn, công việc và phong cách của quý khách mà lựa chọn được mặt hàng đ.hồ tốt nhất, đúng với nhu cầu của bạn.
Share on Google Plus

About Dong ho nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét