Đồng hồ Quartz và đồng hồ Automatic bạn chọn dòng nào ?

Đồng hồ Quartz và đồng hồ Automatic ;à hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên thị trường đồng hồ nam chính hãng hiện nay. Nhiều người dùng phân vân chưa hiểu rõ sự khác biệt giữa 2 dòng đồng hồ này. Câu hỏi nên chọn đồng hồ Quartz hay đồng hồ Automatic? Luôn là chủ đề nóng mà hầu hết người dùng thường mang ra bình luận.

+ Đeo đồng hồ có thể thay đổi được số phận ?
+ Chọn đồng hồ thời trang cho nam giới tay nhỏ
+ Hướng dẫn nam giới cách phối đồ với đồng hồ phong cách

Đây thực sự là câu hỏi khó cho những người mới đang có nhu cầu mua một chiếc đồng hồ. Và hi vọng sau những lời giải đáp này bạn sẽ hiểu rõ hơn và có sự lựa chon đúng đắn giữa đồng hồ Quartz và đồng hồ Automatic nhé.

- Đồng hồ Quartz là gì?

Đồng hồ Quartz là dòng đồng hồ sử dụng năng lượng cung cấp từ pin hay còn gọi với cái tên khác là đồng hồ Pin. Thường được ký hiệu chữ "Quartz" trên mặt số và hiển nhiên phải có pin thì đồng hồ mới chạy hết pin đồng hồ sẽ ngừng. Các dòng máy đồng hồ pin thường gặp.



Máy Thụy Sỹ (Swiss EB, Swiss movement Quartz): Là loại máy có độ chính xác cao thường được lắp ở các loại đồng hồ cao cấp.

Máy Nhật Bản (Movement, Quartz): Loại máy độ chính xác khá cao và giá thành tương đối rẻ so với máy Thụy Sỹ nên rất được thợ chế tác đồng hồ ưa chuộng.

- Đồng hồ Automatic là gì?

Đồng hồ Automatic là đồng hồ tự động không dùng đến pin mà chạy bằng năng lượng dây cót. Ngày xưa để lên dây cót thì thường phải lên thủ công bằng tay. Ngày nay để hạn chế những phức tạp do việc phải thường xuyên lên dây cót bằng tay mà các chuyên gia đã phát minh ra cái rotor.



Khi rotor chuyển động trong lúc đeo trên tay thì đồng hồ sẽ được lên dây cót luôn không cần phải lên dây cót thủ công hằng ngày nữa. Chính vì lên cót tự động nên nó được gọi là đồng hồ tự động lên giây gọi tắt đi là đồng hồ Automatic.

So sánh ưu điểm của đồng hồ Quartz và đồng hồ Automatic.

Ưu điểm của đồng hồ Quartz (Pin)

-    Sử dụng năng lượng Pin nên không phải lo đồng hồ chết thường bất thường như đồng hồ Automatic.
-    Đồng hồ quartz đạt độ chính xác hơn so với đồng hồ Automatic.
-    Đồng hồ quartz có giá thành rẻ hơn so với đồng hồ Automatic.
-    Đồng hồ quartz có khả năng chống shock tốt hơn so với đồng hồ Automatic.

Đồng hồ Quartz có những ưu điểm khá lớn như độ chính xác, giá thành và khả năng chống shock. Nhưng khuyết điểm lớn nhất là phải thay Pin định kì, muốn thay pin yêu cầu tối quan trọng là phải mở máy. Khi mở máy vô tình làm các roăng bên trong đồng hồ không còn khít với nhau và khi sử dụng về sau sẽ bị hiện tượng thấm nước.

Ưu điểm của đồng hồ Automatic (Cơ)

-    Không phải thay pin định kì như đồng hồ Quartz.
-    Đồng hồ Automatic chuyển động nhuyễn hơn so với đồng hồ pin.
-    Đồng hồ Automatic được thiết kế sang trọng hơn so với đồng hồ pin.
-    Đồng hồ Automatic có giá trị hơn về mặt sáng tạo, nghệ thuật, kỹ thuật so với đồng hồ pin.

Đồng hồ Automatic tuy giá thành có cao hơn đồng hồ Pin nhưng độ bền và thời gian sử dụng thường cao hơn. Nó tránh được các yếu tố không mong muốn của việc thay Pin mang lại.

( Theo : Đồng hồ Hà Nội )
Share on Google Plus

About Dong ho nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét