Chọn mua đồng hồ mặt vuông hay đồng hồ mặt tròn ?

Khi đi chọn mua đồng hồ, rất nhiều người băn khoăn nên chọn đồng hồ loại nào: Mặt tròn hay mặt vuông ? Vậy loại đồng hồ nào sẽ phù hợp với vóc dáng và phong cách của bạn. Bài viết sau xin chia sẻ một vài luận điểm giúp bạn chọn được chiếc đồng hồ đẹp và ưng ý nhất.


Khi chọn mua đồng hồ đeo tay bạn cần phải xem kiểu thiết kế mặt đồng hồ đó như thế nào? Với thiết kế đơn giản hay cầu kỳ cổ điển cái đó lại còn tùy vào sở thích của bạn như thế nào để lựa chọn một chiếc mặt đồng hồ đẹp và phù hợp. Tuy nhiên thì chiếc cổ tay của bạn mới là quyết định cuối cùng xem bạn phù hợp với kiểu dáng mặt đồng hồ vuông hay tròn. Với vóc dáng nhỏ nhắn, cổ tay nhỏ bạn không nên chọn mua đồng hồ kiểu mặt vuông hoặc mặt đồng hồ tròn kiểu cỡ to, dây đeo to vì như vậy sẽ khiến cổ tay của bạn nhỏ đi. Nếu bạn là người có vóc dáng cao lớn thì không nên đeo những chiếc đồng hồ mặt nhỏ sẽ mất đi sự cân đối.




Đối với người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng thì những mẫu đồng hồ nam tầm cỡ 38mm - 39mm là có thể đeo vừa với người bình thường. Cỡ 40 - 42 là dành cho những ai có vóc dáng cao lớn và cổ tay to sẽ rất phù hợp. Đồng hồ mặt tròn hay mặt vuông thì cũng đều có nét đẹp riêng, cá tính riêng của người sử dụng.

Đồng hồ mặt tròn

Mặt đồng hồ tròn vô cùng linh hoạt, có thể kết hợp với nhiều kiểu đồng hồ khác nhau, từ đồng hồ thể thao cho tới những đồng hồ lặn, từ đồng hồ nạm kim cương sang trọng tới những đồng hồ chỉ đơn giản là để xem giờ. Bộ sưu tập đồng hồ lặn từ Nga mới đây của Invicta chon am giới và bộ sưu tập đồng hồ nữ mặt tròn nạm kim cương của Swiss Lengend mới đây chính là hai ví dụ điển hình nhất cho thấy sự linh hoạt cua mặt đồng hồ tròn cổ điển.

Những người lựa chọn đồng hồ mặt tròn là những người có phong cách mang hơi hướng cổ điển. Một cuộc khảo sát gần đây của đại lý bán lẻ đồng hồ nổi tiếng World of Watches trên Facebook với câu hỏi đặt ra là bạn yêu thích kiểu dáng của đồng hồ mặt vuông hay tròn hơn, phần lớn khách hàng đều đưa ra câu trả lời là mặt tròn.

Đồng hồ mặt vuông

Dù những chiếc đồng hồ mặt vuông đã không còn xa lạ với thời trang đồng hồ thế giới, nó vẫn được xem như một kiểu dáng khác thường, một lựa chọn độc đáo đối với loại phụ kiện thiết thực yêu thích cho tất cả mọi người. Nhiều người cho rằng đồng hồ mặt vuông là loại đồng hồ với khả năng kết hợp không giới hạn, có thể phối cùng với bất kỳ màu sắc, phong cách hay sự kiện nào. Dù là một ngày bình thường hay một dịp quan trọng, một chiếc đồng hồ mặt vuông luôn luôn là một phụ kiện phù hợp, kết hợp với gần như tất cả các bộ cánh đi kèm.

Dù là đồng hồ mặt vuông hay đồng hồ mặt tròn, mỗi loại đều có những ưu điểm và sự cuốn hút riêng. Tùy theo vóc dáng, sở thích, công việc mà bạn nên chọn loại đồng hồ phù hợp, tôn vinh giá trị và vẻ đẹp của bản thân lên rất nhiều.

( Theo : Đồng hồ Nam )

Share on Google Plus

About Dong ho nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét