Chọn đồng hồ thời trang hợp phong thủy

Chọn đồng hồ thời trang hợp phong thủy - Những lưu ý khi chọn mua đồng hồ đeo tay đảm bảo yếu tố phong thủy, không gây ra xung khắc cho cuộc sống của bạn.

Đồng hồ đeo tay vừa là vật xem thời gian vừa là món đồ trang sức cho mọi đối tượng. Chọn đồng hồ thế nào để hợp phong thủy cũng là điều đáng để bạn quan tâm.


Đồng hồ là một công cụ thời gian, từ chiến tranh thế giới thứ nhất đến nay đã có lịch sử trăm năm. Hiện nay, đồng hồ được liệt vào lĩnh vực rộng hơn, ngoài chức năng xem giờ thì ở các phương diện như trang sức, thể hiện thân phận người đeo v.v… cũng trở nên càng quan trọng. Cùng với sự phát triển không ngừng của ngành đồng hồ, kiểu dáng, chức năng của đồng hồ ngày càng phong phú đa dạng. Kỳ thực, đồng hồ là một nguyên tố động, mỗi ngày ở trên tay con người, tiếp xúc với da thịt, tự nhiên cũng sẽ ảnh hưởng đối với con người thông qua từ trường.

1. Đồng hồ hình gợn sóng

Đây là loại hình đồng hồ có nhiều nguyên tố “thủy” nhất trong ngũ hành.

Người sinh vào mùa hạ (có nhiều nguyên tố hỏa) nếu đeo đồng hồ hình gợn sóng sẽ có thể nâng cao vận khí thăng quan tiến chức. Nhìn từ quan điểm “thứ khắc là quan”, thủy là “ngôi sao quan” đối với nguyên tố “hỏa” mà nó khắc chính, tức là có thể đem đến từ trường năng lượng để nâng cao công danh sự nghiệp.

Chọn đồng hồ thời trang hợp phong thủy

Chọn đồng hồ thời trang hợp phong thủy

Người sinh vào tháng cuối của mỗi quý, tức là tháng 3, tháng 6, tháng 9, tháng 12 âm lịch, do bản thân có nguyên tố “thổ” nặng nhất cho nên phân tích từ góc độ “thổ khắc thủy” và “thứ bị khắc là tài” thì đeo đồng hồ hình gợn sóng sẽ có lợi về việc cầu tài lộc.

Người sinh vào mùa đông (có nhiều nguyên tố thủy), đeo đồng hồ hình gợn sóng sẽ khiến năng lượng bản thân mất cân bằng, trong việc mưu sinh sẽ gặp phải khó khăn áp lực về tranh chấp, trong cuộc sống dễ gặp chuyện phá sản ngoài ý muốn.

Người sinh vào mùa thu (có nhiều nguyên tố kim) đeo đồng hồ hình gợn sóng sẽ tạo nên thế “kim thủy lưỡng vượng”, chủ nhân sẽ có số đào hoa, tuy nhiên cũng sẽ dễ gặp sóng gió trong tình cảm.

2. Đồng hồ hình tròn

Đồng hồ hình tròn đại diện cho năng lượng nguyên tố “kim” nặng nhất.

Căn cứ vào quan niệm “thứ khắc là quan” trong dịch lý, kim là “ngôi sao quan”đối với nguyên tố mộc mà nó khắc, tức là người sinh vào mùa xuân (có nhiều nguyên tố mộc) đeo đồng hồ hình tròn sẽ có lợi về đường công danh sự nghiệp, thăng quan tiến chức.

Người sinh vào mùa hạ (nhiều nguyên tố hỏa), từ góc độ “hỏa khắc kim” và “thứ bị khắc là tài” thì đeo đồng hồ hình tròn rất có lợi cho sự phát triển tài lộc.

Người sinh vào mùa thu thì không thích hợp đeo đồng hồ hình tròn. Bởi vì những người này vốn có rất nhiều nguyên tố kim, lại phối hợp với kim sẽ khiến năng lượng mất cân bằng, gây ra áp lực cạnh tranh rất lớn trong công việc và dễ bị phá sản.

Người sinh vào mùa đông (có nhiều nguyên tố thủy) đeo đồng hồ hình tròn sẽ tạo ra hiện tượng “kim thủy lưỡng vượng”, chủ nhân có số đào hoa. Tuy nhiên đối với người đã kết hôn thì dễ gây ra ngoại tình, quan hệ bất chính, vì vậy nên thận trọng khi lựa chọn.

3. Đồng hồ hình tam giác

Trong ngũ hành, hình tam giác có nguyên tố “hỏa” nhiều nhất, “hỏa” thuộc nguyên tố biến hóa khôn lường, cho nên đeo đồng hồ hình tam giác sẽ khiến tâm trạng của bạn phấn chấn, tinh thần tập trung cao. Vì vậy, nó đặc biệt thích hợp với những người cần sự phấn chấn và tỉnh táo cao trong công việc như vận động viên, bảo vệ v.v….

Đối với người sinh vào mùa đông (có nhiều nguyên tố thủy), đeo đồng hồ hình tam giác sẽ có lợi về tài lộc, bởi vì “thứ bị khắc là tài”, tức hỏa là ngôi sao tài lộc của thủy.

Tuy nhiên, đối với người sinh vào mùa hạ thì không thích hợp đeo đồng hồ hình tam giác. Bởi vì người sinh vào mùa hạ, bản thân có nhiều nguyên tố “hỏa”, năng lượng mất cân bằng sẽ khiến cho tâm trạng quá kích động, dễ nóng giận.

Người sinh vào mùa thu (có nhiều nguyên tố kim) đeo đồng hồ hình tam giác sẽ có lợi về đường sự nghiệp, bởi vì “hỏa” là “ngôi sao quan” của “kim”.

4. Đồng hồ hình vuông

 Đồng hồ hình vuông đại diện cho nguyên tố “thổ” nhiều nhất trong ngũ hành, nó thuộc nguyên tố ổn định nhất, khoan dung nhất, cho nên đeo đồng hồ hình vuông sẽ có tác dụng tạo nên tâm trạng ổn định, tăng tính bao dung cho người đeo.

Đối với người sinh vào mùa xuân (có nhiều nguyên tố mộc), đeo đồng hồ hình vuông đặc biệt có lợi về tài vận, bởi vì “thứ bị khắc là tài”, tức thổ chính là “ngôi sao tài” của mộc.

Người sinh vào mùa hạ không thích hợp đeo đồng hồ hình vuông. Bởi những người này có nhiều nguyên tố hỏa, thổ sẽ diệt đi hỏa khí, dễ hình thành tinh thần uể oải, nản chí trong công việc.

Người sinh vào mùa thu (có nhiều nguyên tố kim) đeo đồng hồ hình vuông sẽ được quý nhân phù trợ, do “thổ sinh kim”.

Người sinh vào mùa đông (có nhiều nguyên tố thủy) đeo đồng hồ hình vuông sẽ có lợi trong đường sự nghiệp và quan chức, do nguyên lý “thổ khắc thủy” và “thứ khắc là quan”.

( Theo : Zhishi )
Share on Google Plus

About Dong ho nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét