Swiss made là gì? Đồng hồ Swiss made là gì?

Swiss Made là nhãn hàng hoá gắn trên các sản phẩm được sản xuất tại Thuỵ Sĩ. Đây đơn thuần chỉ là nhãn thông thường để chỉ rõ nơi xuất xứ của hàng hoá như Made in Japan, Made in Vietnam hay China. Tuy nhiên trong thế giới đồng hồ dòng chữ “Swiss Made” hay "Made in Switzerland " ở vị trí 6h lại có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Không chỉ mang địa điểm sản xuất mà còn là cho thấy rõ đẳng cấp và giá trị của loại đồng hồ tốt nhất thế giới.

Swiss made là gì


Để được gắn mác " Swiss made" những chiếc đồng hồ phải đạt được những tiêu chuẩn nghiêm khắc được áp dụng bởi chính phủ Thuỵ Sĩ và các nhà sản xuất đồng hồ, Những tiêu chuẩn này có thể thay đổi theo thời gian sao cho phù hợp với sự phát triển của ngành đồng hồ.

Tại cuộc họp ngày 17-12-2014, Hiệp hội đồng hồ Thuỵ Sỹ đã đưa ra những nguyên tắc cho việc điều chỉnh quy định gắn mác "Swiss made" - đã được sử dụng từ năm 1971.

Hiện nay, để được gọi là "Swiss made", một chiếc đồng hồ phải thỏa mãn ba điều kiện sau : được trang bị movement Thụy Sỹ, được lắp ráp và chứng nhận bởi một nhà máy SX ở Thụy Sỹ. Hai điều kiện khác sẽ được bổ sung thêm, đó là chứng minh tỉ lệ linh kiện Thụy Sỹ tối thiểu là 60% trong movement và bắt buộc phải thực hiện việc nghiên cứu và phát triển kĩ thuật ở Thụy Sỹ.

Quy định việc nghiên cứu và phát triển kĩ thuật phải thực hiện ở Thụy Sỹ, đặc biệt là công việc thiết kế và làm mẫu (prototype) được nêu ra để phù hợp với yêu cầu mới của luật thương hiệu, trong đó "Swiss made" phải tương ứng với nơi thực hiện hoạt động làm ra các đặc trưng của sản phẩm. Do đồng hồ là sự hòa trộn giữa kĩ thuật và thẩm mỹ, việc thiết kế và làm mẫu thực sự tạo ra các đặc trưng của sản phẩm Thụy Sỹ 

Hiệp hội đồng hồ Thụy Sỹ đã ban hành một bản dự thảo sửa đổi vào năm 2007, nhưng phải đợi kết luận của quốc hội để đưa vào luật, vào tháng 6- 2013, trước khi chính thức bắt đầu sửa đổi. Người ta mong muốn mọi dự luật liên quan đến sẽ được ban hành bởi Hội đồng Liên bang vào cuối 2015 và chúng sẽ được áp dụng vào 1-1-2017.

Nhãn hiệu "Swiss made" tương lai của ngành công nghiệp đồng hồ sẽ có ý nghĩa là :

- Tối thiểu 60% giá trị Thụy Sỹ cấu thành movement (Nôm na là 60% giá trị các chi tiết trong movement phải có nguồn gốc Thụy Sỹ)

- Việc lắp ráp và kiểm định cuối cùng cho movement được tiến hành ở Thụy Sỹ.

- Tối thiểu 60% giá trị Thụy Sỹ cấu thành chiếc đồng hồ sử dụng movement Thụy Sỹ (Nôm na 60% giá trị các bộ phận khác như vỏ, kim, dial, ... phải có nguồn gốc Thụy Sỹ) 

- Việc lắp ráp và kiểm định cuối cùng cho đồng hồ được tiến hành ở Thụy Sỹ.

- Việc phát triển kĩ thuật của movement và đồng hồ được tiến hành ở Thụy Sỹ.
Share on Google Plus

About Dong ho nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét