Đồng hồ replica là gì ?

Ở các nước phương Tây xem replica và fake là như nhau: Từ Replica chỉ việc mô phỏng đồng hồ giống hệt bản gốc, trong khi  từ “fake” có nghĩa là hàng nhái, chỉ chung  cho việc nhái mẩu mã sản phẩm. Đồng hồ replica nghĩa là đồng hồ fake.



đồng hồ replica là gì


Ở Việt Nam có sự khác biệt đôi chút khi mọi người ngầm hiểu với nhau “replica” là hàng fake xịn, trong khi “super fake” hay fake 1, fake 2 là hàng thấp hơn. Việc định nghĩa như thế nào là super fake hay fake 1 cũng không thống nhất, thường là do từng cửa hàng xác định dựa trên chất lượng đồng hồ. Replica và super fake (nhiều nơi gọi là fake 1) là đồng hồ có chất lượng tốt nhất, trong khi fake 2, fake 3 là đồng hồ rẻ tiền, chất lượng kém, người không chuyên về đồng hồ nhìn có thể phân biệt được ngay.

Đồng hồ replica do ai sản xuất ?

Phần lớn nếu không muốn nói toàn bộ đồng hồ fake đều có xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên replica/super fake được sản xuất ở các nhà máy lớn (Việt Nam hay gọi là hàng Trung ương TQ), sử dụng máy Nhật, máy Thụy Sĩ (ETA và Miyota), vỏ gia công. Hàng fake 2, fake 3 thường do các xưởng nhỏ sản xuất, sử dụng 100% máy và vỏ Trung Quốc.

Chất lượng hàng replica như thế nào?

Hiện nay công nghệ làm nhái đồng hồ đã đạt tới trình độ cao, nhiều chiếc replica có thể giống đồng hồ chính hãng đến 90% về chất lượng và kiểu dáng. Cần phải nói thêm là thực tế hiện nay phần lớn các hãng đồng hồ lớn trên thế giới bao gồm cả Thụy Sĩ đều sử dụng máy của bên thứ 3 để tiết kiệm chi phí, thường là máy của ETA (Thụy Sĩ) và Miyota (Citizen, Nhật Bản). Hàng replica/super fake cũng sử dụng loại máy tương tự, riêng vỏ được gia công riêng. Do chi phí của máy ETA/Miyota hiện nay rất thấp, không quá $80 với ETA và $50 với Miyota nên giá bán hàng Replica/super fake so với chính hãng thấp hơn rất nhiều. Trong khi hàng chính hãng cũng sử dụng loại máy tương tự, nhưng chi phí cực kì đắt đỏ do nhiều nguyên nhân, ví dụ: chi phí “Swiss made”, marketing, thương hiệu,…
Share on Google Plus

About Dong ho nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét