Đồng hồ đeo tay đã được ra đời như thế nào ?

Ngày nay, đồng hồ đeo tay đã trở thành một phụ kiện không thể thiếu giúp mọi người dùng để xem giờ, làm đẹp và nhiều công dụng khác nữa. Tuy nhiên, ít ai biết rằng chiếc đồng hồ đeo tay đã được ra đời trong những hoàn cảnh khá thú vị, cũng như trải qua những giai đoạn thăng trầm để trở nên nổi tiếng như hiện nay.

Chuyện kể rằng, có một phụ nữ đưa đưa đi chơi trong công viên tại Genève đã quấn một chiếc đồng hồ đeo cổ chung quanh cổ tay để xem chừng giờ giấc. Bất chợt lúc đó có một anh thợ đồng hồ đi qua và trông thấy, khiến anh ta nẩy ra ý nghĩ chế tạo thứ đồng hồ đeo tay đầu tiên. Một giả thuyết khác lại cho rằng thủy tổ của loại đeo tay chính là chiếc đồng hồ thời trang của Nữ Hoàng Elizabeth I. Bá Tước Leicester, kỵ sĩ của Nữ Hoàng, đã tặng nhà Vua một chiếc đồng hồ tròn gắn trên chiếc vòng nạm đầy kim cương vào ngày đầu năm 1572.




Tuy nhiên sự phổ biến của đồng hồ đeo tay có lẽ chỉ thực sự bắt nguồn từ sự kiện sau: Cô thư ký đánh máy trẻ tuổi tên là Mercédès Gleitze có ý định bơi qua biển Manche và cô đã thành công trong ngày 7/10/1927. Thành tích của cô Gleitze không phải là mới lạ vì vào thời bấy giờ, đã có nhiều người đàn bà vượt biển trước cô. Nhưng đám người đón cô Gleitze trên bờ đã ngạc nhiên khi thấy cô đeo đồng hồ nơi cổ tay mà họ tưởng rằng cô đã quên chưa cởi nó ra trước khi xuống nước. Nếu vậy chiếc đồng hồ này đã bị hư hỏng vì nước biển ngấm vào. Khi trả lời về chiếc đồng hồ này, cô Gleitze đã phá lên cười. Cô cho mọi người biết đó là thứ không ngấm nước và cô dùng nó để xem giờ lúc đang bơi. Ngày hôm sau, tờ báo Daily Mail đăng tải bài tường thuật mà không quên nói về chiếc đồng hồ đặc biệt của cô Gleitze. Tin hấp dẫn chưa hề có này khiến mọi người phải chú ý và dân tộc Anh là giống ngươi ưa chuộng thể thao lại càng lấy làm thích thú. Họ liền đua nhau mua đồng hồ đeo tay để dùng khi chơi dã cầu, lúc đua ngựa hay khi đi câu cá. . . Từ đó, đeo đồng hồ ở tay trở thành một phong trào và trở thành một phụ kiện làm đẹp được nhiều người ưa chuộng.

>> Nếu bạn quan tâm đến đồng hồ, có thể tham khảo những mẫu đồng hồ chính hãng tại đây: https://www.xwatch.vn/
Share on Google Plus

About Dong ho nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét